สหประชาชาติเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ไม่เชื่อพระเจ้าชาวไนจีเรีย

คณะผู้เชี่ยวชาญของสหประชาชาติได้เรียกร้องให้ทางการไนจีเรียปล่อยตัวนักมนุษยนิยมคนสำคัญซึ่งถูกควบคุมตัวเมื่อปีที่แล้วในวันนี้ มูบารัคบาลาถูกควบคุมตัวหลังจากมีการร้องเรียนที่สถานีตำรวจในรัฐคาโนทางตอนเหนือโดยกล่าวหาว่าเขาดูหมิ่นศาสดาโมฮัมเหม็ดในโพสต์เฟซบุ๊ก การจับกุมและควบคุมตัวนายบาลาเป็นเวลานานไม่เพียง แต่เป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานอย่างโจ่งแจ้ง

แต่ยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการใช้เสรีภาพขั้นพื้นฐานในไนจีเรียด้วย ผู้เชี่ยวชาญของสหประชาชาติกล่าวในแถลงการณ์ พวกเขากล่าวว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังที่ทางการไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง 21 ธันวาคมของศาลสูงสหพันธรัฐที่ให้ปล่อยตัวนายบาลา ศาลยังสั่งให้เขาได้รับการประกันตัวและจ่ายค่าเสียหายจำนวน 250,000 ไนรา (650 ดอลลาร์, 460 ปอนด์) เนื่องจากสิทธิ์ของเขาถูกละเมิด กำหนดให้มีการพิจารณาคดีในวันที่ 20 เมษายน แต่ไม่ได้เกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายตุลาการถูกนัดหยุดงาน ผู้เชี่ยวชาญของสหประชาชาติเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบให้แน่ใจว่าการพิจารณาคดีได้รับความเคารพ

Related Post

มือปืนอินเดียแนโพลิสซื้อปืนไรเฟิลแม้จะถูกยึดปืนก่อนหน้านี้มือปืนอินเดียแนโพลิสซื้อปืนไรเฟิลแม้จะถูกยึดปืนก่อนหน้านี้

ตำรวจอินเดียแนโพลิสกล่าวว่ามือปืนที่เปิดฉากยิงในโกดังของเฟดเอ็กซ์ซึ่งสังหารคนแปดคนได้ซื้อปืนไรเฟิลจู่โจมสองกระบอกที่เขาใช้อย่างถูกกฎหมายแม้ว่าจะมีปืนลูกซองที่ยึดได้หลายเดือน แม่ของแบรนดอนโฮลเตือนเกี่ยวกับสภาพจิตใจของเขาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและตำรวจได้นำปืนที่เขาเป็นเจ้าของไปจากเขา แต่ต่อมาเขาสามารถซื้อปืนไรเฟิลจู่โจมได้ 2 กระบอก

มิสซิสเวิลด์ เดินไปถอดมงกุฎมิสซิสศรีลังกาคาเวทีมิสซิสเวิลด์ เดินไปถอดมงกุฎมิสซิสศรีลังกาคาเวที

ตำรวจจับกุมนางแครอไลน์ จูรี ผู้ชนะการประกวดมิสซิสเวิลด์คนล่าสุด ด้วยข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย หลังจากเดินไปถอดมงกุฎบนศีรษะ นางปุชปิกา เดอ ซิลวา หลังจากถูกประกาศให้เป็นมิสซิสศรีลังกา 2020 เพียงไม่กี่นาที นางจูรี เป็นมิสซิสศรีลังกาคนก่อนหน้า ก่อนจะชนะการประกวดในเวทีมิสซิสเวิลด์ในเวลาต่อมา เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้งผู้ชมในสถานที่ประกวด

ช่องข่าวทีวีของจีนถูกเพิกถอนใบอนุญาตของสหราชอาณาจักรช่องข่าวทีวีของจีนถูกเพิกถอนใบอนุญาตของสหราชอาณาจักร

ผู้ประกาศข่าวของรัฐของจีนได้รับใบอนุญาตในการออกอากาศในสหราชอาณาจักรที่ถูกเพิกถอนโดยสื่อเฝ้าระวัง Ofcom บริษัท ที่เป็นเจ้าของใบอนุญาตในสหราชอาณาจักรไม่มีการควบคุมช่องแบบวันต่อวันซึ่งผิดกฎของบริษัท ดาวจีนมีเดียจำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของใบอนุญาตไม่ได้มีความรับผิดชอบของกองบรรณาธิการที่ผ่านดาวเทียมช่องข่าวภาษาอังกฤษ